ĐÀO TẠO

Học lái xe ô tô B1, B2, C tại Hà Nội 2024 – Hoclaixehaan.com

Học lái xe ô tô hạng B1, B2, C là vấn đề rất nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, người học cần phải tìm một trung tâm thật sự uy tín. Chất lượng đào tạo tốt với giá cả hợp lý là việt rất cần thiết. Trung tâm dạy lái xe Hà An là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo lái xe tại Hà Nội. Khai giảng liên tục hàng tháng, học và thi trực tiếp tại sân sát hạch của trung tâm. Hãy xem toàn bộ thông tin trong bài viết dưới đây.

Phân biệt các loại bằng lái xe ô tô

Bằng lái xe ô tô được phân ra rất nhiều hạng khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng của mỗi người. Người học nên chọn đúng loại bằng cần học để tránh gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, có rất nhiều người còn chưa hiểu rõ mục đích sử dụng của từng loại giấy phép lái xe (GPLX). Dưới đây là thông tin của các loại GPLX theo quy định của bộ GTVT.

Phân biệt các loại bằng lái xe ô tô

Bằng lái xe ô tô B1 số tự động

Giấy phép lái xe ô tô hạng B1 số tự động cấp cho người không hành nghề lái xe. Điều khiển các loại xe có sử dụng hệ thống số tự động và các loại xe sau đây:

  • Ô tô số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe.
  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
  • Ô tô dùng cho người khuyết tật.

Học bằng lái xe ô tô B1 số tự động là lựa chọn của khá nhiều người. Đặc biệt là các chị em phụ nữ, vì học khá đơn giản, bằng có thời hạn dài. Tuy nhiên lại có nhược điểm là không được kinh doanh dịch vụ vận tải như chở người, chở hàng hóa. Không được lái các loại xe ô tô số sàn.

Bằng lái xe ô tô B1

Giấy phép lái xe ô tô hạng B1 cho phép điều khiển cả xe số sàn và số tự động. Bao gồm các loại xe trong hạng B1 số tự động cho người không hành nghề lái xe. Không được sử dụng các dịch vụ kinh doanh vận tải để điều khiển các loại xe sau đây:

  • Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái xe.
  • Ô tô tải, kể cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
  • Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.

Hiện nay, rất ít người học bằng lái xe ô tô B1. Nếu có nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải thì có thể học luôn bằng B2.

Bằng lái xe ô tô B2

Bằng lái xe ô tô hạng B2 là loại GPLX được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cho phép người lái xe có thể sử dụng dịch vụ kinh doanh vận tải như chở người, chở hàng hóa. Được điều khiển các loại xe sau đây:

  • Người lái xe ô tô 4 – 9 chỗ, ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.
  • Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.

Học bằng lái xe ô tô B2 có thể sử dụng để lái xe Taxi. Đó là lý do đa số mọi người đều chọn B2, tuy nhiên bằng B2 có thời hạn 10 năm. Khi hết hạn, người lái xe phải đi đổi lại để có thêm thời hạn mới.

Bằng lái xe ô tô hạng C

Bằng lái xe ô tô hạng C hay còn gọi là bằng lái xe tải. Được sử dụng để điều khiển các loại xe có trọng tải lớn (trên 3500kg). Cụ thể là các loại xe sau đây:

  • Ô tô tải, kể cả ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500KG trở lên.
  • Máy kéo và kéo một rơ moóc có trọng tải từ 3500KG trở lên.
  • Bao gồm các loại xe cho phép loại bằng B1 và B2 điều khiển.

Loại bằng này cao cấp hơn so với bằng lái B1 và B2 rất nhiều. Tuy nhiên thơi gian đào tạo dài hơn, khó học hơn, chi phí cũng cao hơn. Thời hạn sử dụng bằng C chỉ có 3 năm, sau 3 năm phải đi đổi lại.

Bằng lái xe ô tô hạng D

Đây là loại giấy phép cấp cho những tài xế hành nghề lái xe có nhiều chỗ ngồi. Chở người theo hợp đồng, các dịch vụ kinh doanh vận tải. Giấy phép lái xe hạng D được phép điều khiển các loại xe sau đây:

  • Ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi dành cho người lái xe.
  • Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2 và C.

Để được cấp bằng lái xe hạng D, người lái xe phải thi nâng hạng từ B2 hoặc C. Không được đăng ký thi trực tiếp khi chưa có bằng lái thấp hơn. Thời hạn sử dụng của bằng D cũng chỉ có 3 năm.

Bằng lái xe ô tô hạng E

Cũng tương tự như giấy phép lái xe ô tô hạng D. Nhưng hạng E điều khiển loại xe chở người có số lượng lớn hơn hang D. Điều khiển các loại xe tương ứng được kéo thêm một rơ moóc không quá 750 kg.

  • Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi.
  • Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và D.

Để được cấp bằng E, người lái xe phải nâng từ bằng D. Ngoài ra, phải từng có kinh nghiệm lái xe ít nhất là 5 năm đối với bằng D.

Bằng lái xe ô tô hạng F

Bằng lái xe hạng F là loại cao cấp, đòi hỏi người lái xe phải có nhiều năm kinh nghiệm. Được điều khiển các loại xe rơ moóc có trọng tải thiết kế trên 750KG; sơ mi rơ moóc, ô tô khách nối toa, được quy định cụ thể như sau:

  • Hạng FB2 cấp cho người lái xe ô tô để lái các loại xe quy định tại giấy phép lái xe hạng B2 có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1 và hạng B2;
  • Hạng FC cấp cho người lái xe ô tô để lái các loại xe quy định tại giấy phép lái xe hạng C có kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C và hạng FB2;
  • Hạng FD cấp cho người lái xe ô tô để lái các loại xe quy định tại giấy phép lái xe hạng D có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C, D và FB2;
  • Hạng FE cấp cho người lái xe ô tô để lái các loại xe quy định tại giấy phép lái xe hạng E có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe: ô tô chở khách nối toa và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C, D, E, FB2, FD.

Học lái xe ô tô ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm đào tạo học lái xe ô tô ở khắp nơi. Nhưng mỗi trung tâm lại có một mức giá và chất lượng đào tạo khác nhau. Khiến cho người học hoang mang, lo lắng không biết chọn trung tâm nào.

Nắm bắt được tâm lý của người có nhu cầu học lái xe. Nhiều trung tâm liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà. Nhưng thực ra đó chỉ là lệ phí nộp ban dầu, học phải nộp thêm rất nhiều khoản. Tưởng là rẻ nhưng lại không hề rẻ chút nào. Đó là chiêu bài làm ăn để thu hút lượng học viên.

Học lái xe ô tô uy tín số 1 tại Hà Nội

Các cụ xưa có câu “Tiền nào của đấy“. Bạn phải nhớ rằng, không có cái gì rẻ mà lại tốt cả, cái gì cũng có giá của nó. Dưới đây là một số vấn đề mà bạn cần xem thật kỹ trước khi đăng ký:

  • Múc học phí nộp ban đầu đã bao gồm tất cả các loại phí cho đến khi tốt nghiệp chưa? Bởi vì có nhiều trung tâm quảng cáo giá rẻ nhưng sau đó lại thu thêm. Các khoản chi phí phái sinh như: xăng dầu, thuê xe, uống nước, bồi dưỡng thầy…
  • Có được chọn thời gian học phù hợp ngay sau khi đăng ký không? Có được học theo quy trình bài bản không? số giờ học có đầy đủ không? Một số trung tâm hay cắt xén thời gian học làm ảnh hưởng đến chất lượng của học viên.
  • Xe tập lái là xe đời mới hay đời cũ? Bở vì các xe đời mới sẽ được trang bị nhiều tính năng tiện nghi hơn. Tránh tình trạng học xe đời cũ xong lại không biết vận hành trên xe đời mới khi thực tế.
  • Bãi tập xe là đạt chuẩn theo quy định hay chỉ là bãi tập mô hình qua loa. Một bãi tập xe chất lượng sẽ giúp cho việc thi sát hạch sau này đạt kết quả cao.
  • Thầy dạy lái có trình độ chuyên môn ra sao? Nếu cảm thấy không phù hợp thì có được đổi thầy khác hay không?
  • Đó là những điều khoản sẽ có trong hợp đồng cam kết mà học viên cần phải chú ý.

Học lái xe ô tô B2 hết bao nhiêu tiền?

Chi phí học lái xe ô tô cũng khá là phức tạp, đây là vấn đề được quan tâm hàng đầu. thibanglaixemoto.vn sẽ liệt kê ra các khoản tiền học lái xe ô tô hạng B2 như sau:

  1. Chi phí chụp ảnh thẻ hồ sơ, photo CMND/ hộ chiếu (nếu chưa có). Cái này không đến 100.000Đ nhưng đa số là được miễn phí.
  2. Chi phí khám sức khỏe để thi bằng lái xe ô tô. Các bạn nộp tại bệnh viện, khoảng 350.000Đ – 600.000Đ tuy bệnh viện.
  3. Lệ phí hồ sơ: Học viên nộp ngay khi đăng ký hồ sơ tại trung tâm. Đối với học viên đã biết lái và không có nhu cầu học thi nộp khoảng 7 – 9 triệu.
  4. Chi phí mua tài liệu ôn lý thuyết: Khoản này đã nằm trong lệ phí đào tạo, hầu như không phải nộp. Học viên được nhận miễn phí bộ câu hỏi và phần mềm ôn luyện.
  5. Lệ phí học lý thuyết: Bao gồm các câu hỏi luật GTĐB, cấu tạo & sửa chữa cơ bản của xe. Khoản này cũng bao gồm trong lệ phí đào tạo nên không phải nộp.
  6. Lệ phí học thực hành lái xe: Đối với những học viên chưa biết lái sẽ học từ đầu, chi phí khoảng 2 triệu/ khóa. Học viên đã biết lái, nếu có nhu cầu học bổ túc thì khoảng 250.000Đ/ giờ. Lệ phí trên đã bao gồm xăng xe, thuê xe, thuê bãi tập, trả lương cho thầy. Ngoài ra, học viên nên phải mời thầy đi ăn đi uống sau giờ dạy nữa. Đây cũng là một khoản lệ phí vô cùng xót xa làm cho học viên lo lắng.
  7. Lệ phí thuê xe chíp: Để học viên thi thử phần thi thực hành trên các bài sa hình. Lệ phí này dao động từ 300 – 500.000Đ/ giờ. Những học viên tay lái yếu phải tập nhiều giờ, nhiều buổi thì khoản này là khá lớn.
  8. Lệ phí thi sát hạch: Học viên sẽ nộp vào ngày thi, đối với bằng B2 thì hết 585.000Đ.

Lệ phí học lái xe ô tô tại Hà Nội

Lệ phí học lái xe ô tô ở trên chỉ là khoảng giá trung bình. Với mỗi trung tâm thì sẽ có một mức giá cụ thể, tùy vào gói cơ bản hay gói cao cấp. Dưới đây sẽ là mức giá lệ phí học lái xe tại Trung tâm Hà An.

LỆ PHÍ B1 B2 C
Lệ phí hồ sơ Đã biết lái 8,9 triệu 7,5 triệu 9,6 triệu
Chưa biết lái 11,8 triệu 9,8 triệu 12,9 triệu
Học lái (bổ túc) 250k/h 250k/h 250k/h
Thuê xe chíp 280k/h 280k/h 280k/h
Thi sát hạch 585k 585k 685k
  • Hạng B1: Học và thi sô tự động.
  • Hạng B2: Học và thi số sàn.
  • Lệ phí hồ sơ: Đã bao gồm phí khám sức khỏe, xăng xe, công thầy dạy.
  • Học viên được cung cấp miễn phí tài liệu ôn lý thuyết; mẹo ôn lý thuyết; phần mềm luyện thi tại nhà.
  • Học viên chưa biết lái: Gói học thực hành lái xe là 12 buổi (12 tiếng).
  • Học lái bổ túc: Đối với học viên đã biết lái, nếu có nhu cầu học thêm thì nộp phí này.
  • Lệ phí thuê xe chíp tập lái do học viên tự nguyện (nếu có nhu cầu).
  • Lệ phí thi sát hạch: Là lệ phí do sở GTVT quy định.

Quy trình học lái xe ô tô B2

Chuẩn bị hồ sơ

Để đăng ký học bằng lái xe ô tô, học viên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Nộp tại văn phòng đăng ký của trung tâm và kèm theo lệ phí như sau:

  • 08 ảnh thẻ nền xanh cỡ 3×4
  • 01 bản photo CMND/ hộ chiếu.
  • 01 bản photo GPLX loại thẻ PET (nếu đã có).
  • Lệ phí đăng ký hồ sơ (như thông báo ở mục trên).

Đào tạo học lý thuyết

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký, học viên được thông báo lịch đi học lý thuyết. Nội dung học bao gồm: Các câu hỏi về luật giao thông đường bộ có thông đề thi bằng lái xe ô tô; Hướng dẫn cách cài đặt phần mềm luyện thi thử trên máy tính; tải ứng dụng thi thử trên điện thoại. Hướng dẫn học viên làm quen với các chi tiết trên xe; các thao tác cơ bản để vận hành xe ô tô.

Học thực hành lái xe ô tô

Thời gian đào tạo đối với hạng B2 là 3,5 tháng. Đó là khoảng thời gian mà học viên tham gia quá trình học thực hành lái xe ô tô.

Sau quá trình học lý thuyết, học viên sẽ nhận lịch học thực hành. Ngoài ra, học viên có thể tùy chọn thời gian phù hợp để học theo ý mình.

Gói học thực hành cơ bản gồm có 12 buổi (tương đương với 12 tiếng). Học viên được dạy bài bản từ việc làm quen với xe cho đến khi biết lái.

Học viên có thể chọn hình thức học 1 người/ xe với 1 thầy hoặc 2 người/ xe với 1 thầy. Nếu học 2 người một xe thì sẽ tăng gấp đôi thời gian lên.

Lịch học thực hành lái xe do học viên lựa chọn. Có thể học buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối, học ngày trong tuần hoặc ngày cuối tuần.

Sau khi đã biết lái thành thạo, học viên được tập lái các bài thi trong sa hình. Cuối cùng là lái xe thực tế trên đường trường, đi trên cao tốc.

Thi tốt nghiệp cấp chứng chỉ nghề

Học viên sẽ được tham gia kỳ thi tốt nghiệp do trung tâm tổ chức. Học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề, đây là điều kiện để được dự thi sát hạch cấp GPLX.

Thuê xe chip tập thử sa hình

Đây là việc rất cần thiết, 100% học viên đều phải ôn lại trong những ngày sắp thi. Việc này giúp học viên biết được khả năng của mình có thể thi đậu hay không.

Học viên sẽ đăng ký thuê xe tại sân thi sát hạch. Học viên tự bỏ tiền ra thuê, tập nhiều hay ít tùy nhu cầu của mỗi người.

Thi sát hạch cấp giấy phép lái xe

Lịch thi sát hạch lái xe ô tô do sở GTVT tổ chức. Thi sinh sẽ trải qua 2 phần thi là lý thuyết và thực hành.

Phần thi lý thuyết: Học viên trả lời câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết trên máy tính. Nếu đạt phần thi lý thuyết, học viên sẽ được tham dự phần thi thực hành.

Phần thi thực hành: Học viên trải qua các bài sa hình liên hoàn trong sân thi. Sau đó thực hiện một bài thi đường trường trên thực tế, gần với nơi tổ chức thi sát hạch.

Phần thi thực hành được chấm điểm tự động bằng máy. Nếu đậu, học viên được cấp giấy hẹn ngày trả kết quả, đó là ngày trả bằng lái xe.

Địa điểm học lái xe ô tô tại Hà Nội

Trung tâm có rất nhiều địa điểm học lái xe ô tô tại Hà Nội. Học viên sau khi đăng ký có thể chọn bãi tập lái xe ô tô gần nhất để học. Đây là những bãi tập xe có thể học lái xe ô tô bằng B1, B2, C. Dưới đây là danh sách các sân tập lái xe ô tô tại Hà Nội.

  • Đường 32 – Đại Học Thành Đô
  • Cầu Giấy
  • Mỹ Đình
  • Nam Trung Yên
  • 243 Khuất Duy Tiến
  • Thanh Xuân
  • Hà Đông
  • KĐTM Định Công
  • Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Mai
  • Nguyễn Khoái
  • Thanh Trì
  • Sài Đồng – Long Biên
  • Nhật Tân
  • Sóc Sơn
  • Đông Anh

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết để đăng ký học lái xe ô tô. Sau khi tham khảo xong, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đăng ký.

Lưu ý: Chỉ liên hệ khi bạn đã xác định muốn đăng ký với chúng tôi. Nếu không đăng ký thì không liên hệ, tránh làm mất thời gian của đôi bên.

Hotline: 0968 123 198 – 0919 123 198

ĐT/ZaLo: 0988 925 523

Fan Page: HỌC LÁI XE Ô TÔ HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 19 ngõ 1 Ao Sen, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

(Xem trên Google Maps)

Từ khóa tìm kiếm: Học lái xe ô tô; học lái xe b1; học lái xe b2; học bằng lái xe b2; dạy lái xe Hà An.

Update: 31/12/2022

📱0988 925 523

5/5 - (9 bình chọn)

Cập nhật lần cuối 24/12/2023 12:12

Quang Lê

Giảng viên Thi bằng lái xe máy A1 tại Hà Nội - Đào tạo lái xe uy tín, chất lượng, nhiệt tình - Có sân tập vòng số 8 miễn phí. ĐT/ZaLo: 0988 925 523

Bài viết gần đây

  • NEWS

Dịch vụ làm bằng lái xe không cần thi – Quét được mã QR?

Hiện nay rất nhiều người có tâm lý e ngại đi học và đi thi bằng lái xe. Nên họ… Đọc thêm

28/02/2022
  • NEWS

Thi bằng lái xe máy mùa dịch 2022 – Đăng ký online tại nhà

Sang năm 2022 là năm dịch bệnh Covid bùng phát rất mạnh trên khắp cả nước. Nhiều bạn trẻ đang… Đọc thêm

28/02/2022
  • DỊCH VỤ

Dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe uy tín tại Hà Nội 2024

thibanglaixemoto.vn là dịch vụ chuyên cấp đổi giấy phép lái xe ô tô - xe máy uy tín tại Hà… Đọc thêm

30/01/2021
  • TÀI LIỆU

Thi thử bằng lái xe máy A1 online – Đề mới nhất 2024

Đề thi số 1 Đề thi số 2 Đề thi số 3 Đề thi số 4 Đề thi số 5… Đọc thêm

23/01/2021
  • NEWS

20 câu hỏi điểm liệt thi bằng lái xe máy A1 – Luật mới 2020

Câu hỏi điểm liệt thi lái xe A1 chính thức được áp dụng cho bộ đề 200 câu hỏi. Đây… Đọc thêm

25/12/2020
  • TÀI LIỆU

Dowload 200 câu hỏi thi bằng lái xe máy A1 – Luật mới 2024

Giới thiệu bộ 200 câu hỏi thi bằng lái xe máy A1 mới nhất 2024. Đây là tài liệu ôn… Đọc thêm

24/12/2020